Bài viết gây tranh cãi những hình ảnh triển lãm được cho là của một shop hoa được VNExpress đăng và đã gỡ xuống.

Những bức ảnh tái hiện chiến tranh ở góc nhìn mới lạ - các vũ khí như bom, súng, pháo được thay thế bằng những bông hoa.

Triển lãm “Hoa nơi chiến trường” được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
Chương trình nhằm truyền đi thông điệp về một thế giới hòa bình, nơi không có chiến tranh và các chiến trường ác liệt trở thành rừng hoa mang mầm sống và khát vọng tình yêu.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5 tại quận 1, TP HCM, trưng bày gần 40 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam - sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu trong và ngoài nước.
Mỗi tác phẩm tái hiện cuộc chiến khốc liệt ở góc nhìn mới lạ, các vũ khí như bom, súng, pháo… được thay thế bằng những bông hoa.
Thông qua hình ảnh đối lập giữa sắc hoa với cảnh chiến tranh khốc liệt, triển lãm gửi thông điệp tới những nạn nhân của chiến tranh: "Hãy lạc quan và mạnh mẽ để tiếp tục sống cuộc sống có ý nghĩa hơn, rực rỡ hơn tựa như hoa vẫn khoe sắc trên dây thép gai".
Tác phẩm "Canh gác".
Tác phẩm "Tù binh".
"Không trận".
Những bức ảnh được dựng trên một hàng rào dây thép gai. Số tiền quyên góp từ chương trình sẽ được dùng để giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.


Bài đầu tiên
Đây là bài viết mới nhất.
Bài mới hơn
Bài đăng Cũ hơn

0 facebook:

Đăng nhận xét

Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại

 
Top