Bức ảnh lính Trung Quốc ôm súng dưới lá cờ đỏ sao vàng lại xuất hiện trên trang báo điện tử VietNamnet, lần này nó được dùng làm vi-nhet minh họa cho chuyên mục ““đóng góp ý kiến cho Đảng”. Dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (cuối năm 2009), nhiều tấm pano to lớn được treo dựng tại những địa điểm chính yếu và trước các công sở tại TP HCM. Điều kỳ lạ trong những tấm pano này là sự hiện diện của một bức ảnh lạ dưới lá cờ đỏ sao vàng: Những anh lính bồng súng nghiêm trang dưới lá cờ đỏ sao vàng không phải là bộ đội Việt Nam, mà là lính Trung Quốc.
Phải đợi đến khi một số trang blog (và sau đó là vài tờ báo) phát hiện lên tiếng chỉ trích, chính quyền TP HCM mới tiến hành tháo bỏ. Người có trách nhiệm của ngành văn hóa thành phố giải thích rằng đó là do sơ suất của… nhân viên (!?)
Sự việc rồi cũng trôi nhanh.
Tối nay, một bạn đọc tên Tuấn từ Singapore điện báo: anh Nhất mở VietNamnet xem, họ treo “bức ảnh lạ” kia mãi mà sao không ai ý kiến gì?
Mở vội VietNamnet- giật mình! Đúng là bức ảnh kia lâu nay vẫn được treo mãi trên trang báo điện tử VietNamnet mà không ai thấy (hoặc thấy nhưng không ai có ý kiến). Mà lại treo làm vi-nhet cho mục “đóng góp ý kiến cho Đảng”.
Lần trước, nó là bức ảnh lạ. Nhưng lần này, khi được lặp đi lặp lại như thế thì đó là bức ảnh không lạ. Lần trước, có thể đổ lỗi do sơ suất ngẫu nhiên của mấy “thằng” nhân viên (!?) Nhưng lần này, có vẻ nó đã thành chủ đích cho một mưu mô của ai đó!

Đây là tấm ảnh lính Trung Quốc trên một tờ báo Trung Quốc:
 

Nó được cop dán vào đây thành tấm ảnh pano chào mừng 65 năm thành lập QĐND Việt Nam treo dựng trên nhiều địa điểm chính yếu và trước một số công sở tại TP HCM cuối năm 2009:



Còn đây, bức ảnh không lạ này lại đang được treo làm vi-nhet cho mục “đóng góp ý kiến cho Đảng” trên báo điện tử VietNamnet, đường dẫn: http://www.tuanvietnam.net/2010-03-05-van-de-nhay-cam-hay-la-su-ne-tranh-trach-nhiem- ảnh chụp qua màn hình vi tính lúc 19g 55 phút ngày 5-3-2010:




 

Nguồn: Trương Duy Nhất
 
Top